ปินส์ชาติแรก! เล็งให้ผู้อพยพ 'โรฮีนจา-บังกลาเทศ' ลี้ภัย

  • 11 พ.ค. 2563
  • 368
หางาน,สมัครงาน,งาน,ปินส์ชาติแรก! เล็งให้ผู้อพยพ 'โรฮีนจา-บังกลาเทศ' ลี้ภัย

ฟิลิปปินส์ออกมาส่งสัญญาณว่า พวกเขาพร้อมที่จะให้ผู้อพยพชาวโรฮีนจาและบังกลาเทศจำนวนหลายพันคน ซึ่งติดค้างอยู่บนเรือในอ่าวเบงกอล และทะเลอันดามัน เข้ามาลี้ภัยในประเทศได้...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ 19 พ.ค. รัฐบาลของประเทศฟิลิปปินส์ออกมาปฏิเสธรายงานของสื่อที่ระบุว่า พวกเขากำลังวางแผนผลักดันเรือซึ่งบรรทุกผู้อพยพกว่า 8,000 คน ซึ่งหลบหนีการกดขี่ข่มเหงจากประเทศเมียนมา และหนีความยากจนในบังกลาเทศ และยืนยันว่าฟิลิปปินส์จะให้ความช่วยเหลือพวกเขา

นายเฮร์มินิโอ โคโลมา โฆษกของประธานาธิบดี เบนิโญ อากีโน ที่ 3 กล่าวว่า "ฟิลิปปินส์เคยเพิ่มการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่เหล่า มนุษย์เรือ และจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการให้กับนักเดินทางชาวเวียดนามมาแล้วเมื่อช่วงทศวรรษที่ 70 และเราจะยังคงให้ความช่วยเหลือชีวิตต่อไป ภายใต้กลไกที่ยืนหยัดและคงอยู่มาอย่างยาวนาน ตามพันธสัญญาที่เราให้ไว้ในสนธิสัญญาผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ"

ทั้งนี้ แถลงการณ์ของฟิลิปปินส์จุดประกายความหวังในการผ่าทางตันวิกฤติผู้อพยพในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยนาย โจ โลรี โฆษกองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (ไอโอเอ็ม) ระบุว่า นี่คือสัญญาณแห่งความหวัง ซึ่งพวกเขาหวังว่า รัฐบาลในภูมิภาคก็ควรเลิกเล่นเกมของพวกเขาเช่นเดียวกัน หลังจากที่เราพร่ำบอกมากว่า 10 วันแล้ว ว่ารัฐบาลเหล่านี้ความยอมให้ผู้อพยพขึ้นฝั่ง และไม่รู้ว่าจนถึงตอนนี้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วเท่าใด

ขณะเดียวกัน นางเรตโน มาร์ซุด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของอินโดนีเซีย ก็แถลงในวันอังคาร ระหว่างว่า พวกเข้าให้ความช่วยเหลือผู้อพยพมามากที่พวกเขาสมควรจะให้ไปแล้ว "การอพยพที่ไม่ปกตินี้ไม่ใช่ปัญหาของ 1 หรือ 2 ประเทศ แต่เป็นปัญหาระดับภูมิภาคซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่อื่นๆ เช่นเดียวกัน นี่ยังเป็นปัญหาระดับโลกด้วย"

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top